Tin tức

Xây dựng thương hiệu cá nhân cho nhà môi giới bất động sản trong thời kỳ 4.0

Thứ sáu, 20/03/2020 14:16

Bất động sản đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Cạnh tranh càng cao, bạn càng bị đẩy ra xa khách hàng. Lúc này thương hiệu cá nhân là yếu tố giúp định hình vị trí của môi giới bất động sản trong tâm trí khách hàng. Cạnh tranh dần đẩy bạn ra xa thì thương hiệu cá nhân sẽ kéo bạn lại gần trên chặng đường chinh phục khách hàng. Vậy làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân cho môi giới bất động sản?


Tại sao môi giới bất động sản cần xây dựng thương hiệu cá nhân


Trong thời kỳ cách mạng 4.0 ngày nay, dưới sự phát triển nhanh chóng của Internet, hành vi của khách hàng đã thay đổi rất nhiều so với trước kia. Khách hàng ngày càng cảnh giác hơn và rất khó đưa ra quyết định nếu như chưa tin tưởng vào người bán hàng. Mọi người thường sẽ chọn một nhà môi giới bất động sản mà họ tin tưởng xuất hiện trước tiên trong tâm trí họ. Vì vậy xây dựng thương hiệu cá nhân là nền tảng quan trọng giúp bạn trở thành người đầu tiên mà khách hàng nghĩ đến khi phát sinh nhu cầu giao dịch bất động sản.
 
Xây dựng thương hiệu cá nhân là cách mà nhà môi giới bất động sản tự tiếp thị bản thân mình để tạo nên danh tiếng và uy tín đối với khách hàng. Một nhà môi giới xây dựng thương hiệu cá nhân thành công sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhớ đến bạn khi có nhu cầu giao dịch bất động sản. Thương hiệu cá nhân là bước đệm để bạn xây dựng niềm tin nơi khách hàng, góp phần bán sản phẩm thành công, thúc đẩy công việc môi giới bất động sản của bạn ngày càng phát triển.




Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân

 
Xây dựng thương hiệu cá nhân cho môi giới bất động sản có nghĩa là tạo ra hình ảnh, phong cách riêng thông qua đó giúp khách hàng có được những ấn tượng tốt đẹp với nhà môi giới. Đó là những ấn tượng về giá trị con người, năng lực nghề nghiệp và sự tin tưởng. Dần dần nó hình thành trong tâm trí khách hàng một dấu ấn lâu dài về hình ảnh cá nhân của nhà môi giới bất động sản đó. Người xây dựng thương hiệu cá nhân tốt sẽ trở thành sự lựa chọn đầu tiên của khách hàng khi phát sinh nhu cầu giao dịch bất động sản. 

Trong thời kỳ cách mạng 4.0 ngày nay, xây dựng thương hiệu cá nhân đang dần trở nên đơn giản hơn với sự hỗ trợ từ các công cụ như Facebook, Zalo, Youtube, Google... Vậy môi giới bất động sản nên bắt đầu tư đâu để xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả?

Xác định rõ đối tượng khách hàng

Bất động sản là một lĩnh vực rất rộng vì thế bạn chỉ nên lựa chọn một vài loại hình bất động sản nhất định để theo đuổi và cố gắng trở thành chuyên gia về loại hình bất động sản đó. Khi đó, mỗi loại hình bất động sản lại có những đối tượng khách hàng khách nhau, vì thế việc đầu tiên mà bạn cần làm để xây dựng thương hiệu cá nhân là xác định tập khách hàng mục tiêu phù hợp. Để lựa chọn đúng tập khách hàng mục tiêu, bạn cần xây dựng chân dung khách hàng. Họ là ai, trong độ tuổi nào, họ làm gì, vấn đề họ đang gặp phải là gì, động cơ nào khiến họ mua hàng, họ thường tìm kiếm thông tin sản phẩm bằng phương tiện nào? Từ đó lựa chọn cách thức tiếp cận và thu hút khách hàng mục tiêu phù hợp.

Xây dựng Website/Blog cá nhân và chia sẻ kiến thức

Sau khi đã xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu, để khách hàng chú ý và quan tâm đến bạn thì bạn phải cung cấp cho họ những lợi ích mà họ mong muốn. Hãy xây dựng một website/blog riêng hoặc đơn giản hơn là sử dụng tài khoản mạng xã hội như Facebook/Zalo của bạn để chia sẻ kiến thức và những kinh nghiệm trong ngành bất động sản nhằm cung cấp những thông tin hữu ích cho cho khách hàng. Điều này sẽ giúp khách hàng tìm thấy bạn khi tìm kiếm thông tin tương tự. Điều này cũng góp phần xây dựng hình tượng một nhà môi giới chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm trong mắt khách hàng. Để đạt được điều này bạn cần chứng minh cho khách hàng thấy bạn là một môi giới chuyên nghiệp có thể cung cấp cho họ những thông tin tốt mà họ có thể khai thác và tin cậy.

Đầu tư vào hình ảnh thương hiệu

Hình ảnh là ấn tượng đầu tiên để thu hút sự quan tâm của người khác, vì vậy để việc xây dựng thương hiệu cá nhân đạt hiệu quả, hãy bắt đầu ngay từ phong cách bên ngoài của bạn. Luôn ăn mặc lịch sử, cử chỉ, lời nói nhã nhặn khi tiếp xúc với khách hàng. Bên cạnh đó hãy đầu tư phát triển một bộ hình ảnh thương hiệu riêng để có thể sử dụng ở mọi nơi mà bạn muốn quảng bá bản thân. Để có một hình ảnh chuyên nghiệp nhất, nếu có thể hãy thuê một nhà thiết kế chuyên nghiệp để giúp bạn tạo ra bộ nhận diện thương hiệu mang đậm nét cá nhân từ: những bức ảnh cho hồ sơ cá nhân của bạn trên mạng xã hội, danh thiếp, logo, banner, tờ rơi quảng cáo...

Tạo sự khác biệt cho thương hiệu cá nhân của bạn

Hiện nay, ngày càng nhiều môi giới tập trung xây dựng thương hiệu cá nhân. Vậy làm thế nào để bạn gây ấn tượng với khách hàng hơn so với những đối thủ này? Hãy tập trung vào những điểm mạnh, những lĩnh vực bất động sản mà bạn đang theo đuổi cũng như những đánh giá của khách hàng cũ để tìm ra phương hướng để xây dựng thương hiệu cá nhân cho bạn.

Tham gia những sự kiện, hội thảo liên quan đến bất động sản

Bên cạnh việc xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua các kênh trực tuyến, bạn cũng nên tích cực tham gia các hoạt động, sự kiện hay các buổi hội thảo về bất động sản cũng là cách để bạn giao tiếp, kết nối với mọi người trong cộng đồng. Không những thế, hãy tận dụng những tài nguyên có sẵn như những tấm danh thiếp khi bạn có thể mang và phát nó đi mọi lúc mọi nơi. Một tấm danh thiếp được thiết kế chuyên nghiệp có thể góp phần xây dựng lòng tin của khách hàng đối với bạn.

Bí quyết để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công

 
Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như ngày nay, việc xây dựng thương hiệu cá nhân có nhiều công cụ hỗ trợ hiệu quả. Thông qua Google, Facebook, Zalo hay website bất động sản..., môi giới có thể dễ dàng giới thiệu bản thân và những dịch vụ đến khách hàng nhanh chóng với chi phí thấp hoặc thập chí không mất chi phí. Tuy nhiên để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công là một chặng đường dài và cần đầu tư cả về tiền bạc và thời gian.

Đầu tiên, hãy đưa ra những thông tin thể hiện bạn là một người có uy tín trong ngành bất động sản, đây chính là nền tảng quan trọng giúp bạn chiếm được lòng tin của khách hàng. Tiếp đến, bạn phải định hình cho mình một phong cách riêng, một tầm nhìn chiến lược, một mục tiêu phát triển để khi khách hang nhìn vào bạn không bị nhầm lẫn với bất kỳ nhà môi giới nào và bạn là sự lựa chọn đầu tiên mà họ nghĩ đến. Cuối cùng, hãy đưa ra những giá trị cốt lõi của bản thân bạn mang đến cho khách hàng, đó có thể là sự hỗ trợ lâu dài, sự tận tụy trong công việc bất cứ lúc nào, tại bất cứ đâu để khách hàng thấy an tâm và hài lòng nhất. Đây là những yếu tố vô cùng quan trọng nếu nhà môi giới bất động sản muốn xây dựng hình ảnh thương hiệu bản thân.



Thấy hiểu những nhu cầu về việc xây dựng thương hiệu cá nhân, HomeHub.vn cung cấp bộ công cụ hỗ trợ xây dựng thương hiệu cá nhân dành riêng cho môi giới bất động sản. Tại HomeHub.vn, bạn sẽ có thể dễ dàng tạo trang thương hiệu cá nhân với những thông tin, hình ảnh được thiết kế chuyên nghiệp sao cho phù hợp nhất với nhu cầu tiếp cận khách hàng. Đồng thời bạn có thể sử dụng bộ công cụ do HomeHub phát triển để đăng tải thông tin bất động sản, tạo Landing Page, sử dụng kho dữ liệu lên tới hơn 200.000 bất động sản được cập nhật mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn còn được tham gia cộng đồng môi giới bất động sản trên khắp cả nước để cùng nhau trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong nghề. HomeHub.vn giúp bạn có thể nhanh chóng xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, đáng tin cậy trong mắt khách hàng.
----------
HomeHub - Smart Way Home
▶ CSKH: (024)7306.8600
▶ Hotline: 0936.075.683
▶ Website: https://homehub.vn/
▶ Email: info@homehub.vn
▶ Fanpage: https://facebook.com/homehub.com.vn
 

Tin rao dự án

Vận hành ngay, biệt thự khoáng Vườn Vua, thanh toán 30% (~1.05 tỷ) đầy đủ nội thất rời

Nghỉ dưỡng Resort khoáng nóng Vườn Vua, nơi "Thời gian như muốn ngừng lại" 120ha toàn bộ dự án, trong đó 60ha là diện tích đầm sen Bạch Thuỷ tự nhiên. Tổng quan:Quy mô: 120ha, 60ha đầm Bạch ThuỷCĐT: Thăng Long Invest (TIG)Vị trí: Trung Thịnh, Thanh Thuỷ, Phú ThọPhân khu: 515 biệt thự 1-2 tầng hoàn thiện nội thất rời, 227-661m2.

Bán suất ngoại giao Sunshine City Ciputra giá chỉ từ 3 tỷ

CHỈ VỚI 3.5 TỶ SỞ HỮU CĂN 3 NGỦ VIEW SÔNG FULL NỘI THẤT DÁT VÀNGTẠI SUNSHINE CITY. Bán suất ngoại giao căn 2 và 3 ngủ tại chung cư cao cấp Sunshine City chỉ từ 3 tỷ căn 2 phòng ngủ và 3.5 tỷ cho căn 3 phòng ngủ ký hợp đồng mua bán trực tiếp chủ đầu tư.

Căn góc đẹp chung cư D-Homme

+ Dự kiến bàn giao: Quý II/ 2023. + Những tiện ích nổi bật và đặc biệt chỉ có tại D - Homme: Face ID, hệ thống Video Call, hệ thống cửa tự động, hồ bơi vô cực ở tầng 30 kết hợp Club house, Trung tâm thương mại view Outsight, + Phương thức thanh toán linh hoạt, tiềm năng lợi nhuận rất lớn.